Lượt truy cập
   support Online: 4
support Lượt truy cập: 1585843
Tin tức hot
Đối tác

Văn hóa ăn uống nơi công cộng


Ngày đăng: 14-04-14 | Lượt xem: 3488
    

Tiếp nối câu chuyện về việc giữ gìn vệ sinh chung, không nói to trong nhà ăn, khu vực căng tin, Người quan sát xin bổ sung thêm về việc thể hiện văn hóa tại nơi ăn uống công cộng. Văn hóa nơi ăn uống công cộng được hiểu như thế nào và thực hiện ra sao, xin mọi người có ý kiến cùng trao đổi. Cái cần bàn tới là một vài thao tác nhỏ nhưng thể hiện văn hóa và sự tôn trọng người khác. Đó là: Khi ăn uống xong, các thức ăn thừa, rác, vỏ hộp, chai được bỏ ngay vào thùng rác inox để dưới chân bàn ăn. Có lỡ tay đánh đổ thì lau, dọn ngay cho sạch. Khay đựng đồ ăn được mang ra đúng nơi quy định. Đây là một nét văn hóa đẹp. Ở Việt Nam, nét văn hóa này ở nhiều nơi, nhiều người chưa chú ý, chưa được giáo dục và rèn luyện kĩ năng để trở thành thói quen. Chúng ta đi đến các quán ăn, uống sẽ thấy rất rõ. Hình như việc gọi đồ ăn, uống thừa thãi, quăng, vất, để lung tung, bừa bộn khá phổ biến. Chẳng hiểu do quan niệm “thế mới oách, mới mang phong cách kẻ sang, giàu, thoáng đãng” hay do sự giáo dục, rèn luyện?

Văn hóa ăn uống nơi công cộng

Ảnh minh họa: Văn hóa ăn uống nơi công cộng

 

Ngược lại điều này, ở một số nước văn minh trên thế giới rất khác. Họ ăn uống gọn gàng, tiết kiệm, không lãng phí, bừa bãi và quá thừa thãi. Họ ăn uống có thể nhiều nhưng ăn bao nhiêu, uống bao nhiêu thì gọi và lấy bấy nhiêu. Khi ăn uống xong, tất cả mọi rác rưởi, họ đều dọn và vứt vào thùng rác inox 304. Đó là nét văn hóa, thói quen đẹp cần học tập.

 

Còn việc cười đùa, la hét, nói to, không biết đến người xung quanh theo kiểu “chủ nghĩa MAKENO” (mặc kệ nó) cũng còn khá phổ biến. Các quán ăn, nhà hàng… là nơi tập hợp của rất nhiều đối tượng với nhiều “cung bậc văn hóa khác nhau”. Sự mong muốn được thể hiện nét đẹp văn hóa còn phải chờ đợi, tùy thuộc rất lớn vào sự giáo dục trong nhà trường, xã hội, hiện tại và sau này. Còn ở ngay căng tin Đại học Thăng Long, thiết nghĩ mỗi người chúng ta, tôi, bạn và mọi người hãy cùng nhau bảo ban, nhắc nhở, nhìn nhau để tạo dựng, duy trì nét văn hóa này. Chắc chắn sẽ rất đẹp, tương xứng với công sức, tiền của, đầu tư nhằm để xây dựng mội trường giáo dục, môi trường văn hóa, văn minh, hiện đại của Đại học Thăng Long. Chúng ta hãy cùng nhau góp sức xây dựng ngay từ hôm nay nhé. Mỗi giảng viên, cán bộ, nhân viên và sinh viên là một viên gạch hồng xây dựng, duy trì nền tảng “Văn hóa Thăng Long” ngày một vững đẹp hơn.

Bạn có thể đọc thêm bài viết sau: Cách phân loại rác của người Nhật

 

Xin cảm ơn mọi người vì “nét đẹp văn hóa của Đại học Thăng Long”.

 

Theo: Thanglong.edu.vn

 

Đón đọc: Văn hóa " thùng rác " trong quán ăn kỳ sau

 
Comment
Các tin khác
» Văn hóa ăn uống nơi công cộng
» Cách phân loại rác của người Nhật
» Phương pháp gia công inox với máy MIG
» Hàn inox ở đâu tốt nhất?
» Dịch vụ hàn inox, hàn sắt công nghệ cao Ánh Sao

HÌNH ẢNH NHÀ XƯỞNG INOX ÁNH SAO

Liên Hệ
Công Ty TNHH INOX Ánh Sao
 
Xưởng 1 : 150 Đường Số 10 - Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
 
Xưởng 2 : 16/34B Đường Số 9, Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
 
Đ/c ĐKKD :  42/9/34 đường số 9, Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
 
Email: AnhSao556@Gmail.com 
Phone: 028.6278.6620 
 
  
Tư vấn báo giá
Nội thất
Mr Duy
0902 841 442
inox công trình
Mr Hưng
0902 88 99 53
Thiết bị y tế
Mr Thông
0908 035 044
Bếp công nghiệp
Ms Ngân
093 88 99 503
Thiết bị chế biến sản xuất
Mr Sử
0908 789 558
Lên đầu
zl.png