Lượt truy cập
   support Online: 4
support Lượt truy cập: 1719155
Đối tác

Các thiết bị bếp cơ bản trong khu vực nhà ăn công nghiệp


Ngày đăng: 20-02-20 | Lượt xem: 7384
    

Thiết bị bếp công nghiệp giá rẻ được sử dụng nhiều trong các nhà hàng, nhà máy, xí nghiệp nhờ đáp ứng nhu cầu nấu nướng với công suất lớn, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công. Bếp ăn công nghiệp thường được thiết kế, trước khi xây dựng sao cho các thiết bị bếp được trang bị phù hợp về chủng loại, số lượng, và bố trí ở những vị trí thích hợp, giúp người đầu bếp thao tác dễ dàng, nâng cao năng suất lao động và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong bài viết này, Inox Ánh Sao sẽ giới thiệu tới quý khách hàng một số thông tin, tính năng cũng như công dụng của từng thiết bị bếp inox giá rẻ phổ biến thường dùng trong nhà hàng, nhà xưởng hiện nay.

Chức năng của từng khu trong bếp ăn công nghiệp

Bếp công nghiệp là nơi chế biến thức ăn trong các nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp hay trường học… với số lượng suất ăn rất lớn. Để đảm bảo bếp ăn công nghiệp đáp ứng về công suất và vệ sinh an toàn thực phẩm, bếp ăn cần được setup, thiết kế từ trước khi xây dựng, mua sắm trang thiết bị khu bếp. Các thiết bị phải được bố trí tại những khu vực thích hợp, giúp người đầu bếp thao tác dễ dàng, nâng cao năng suất lao động.

Khu tiếp nhận

Đây là khu vực tiếp nhận thực phẩm chuyển vào để chuẩn bị cho việc chế biến món ăn. Nhân viên nhà bếp sẽ kiểm tra chất lượng, số lượng thực phẩm tại khu vực này. Thiết bị bố trí trong khu vực này gồm: xe kéo đẩy hàng inox, bàn inox. 

Xe đẩy được sử dụng trong khu tiếp nhận trong khu bếp

Xe đẩy sử dụng trong khu tiếp nhận

Khu kho

Thực phẩm, gia vị,... sau khi nhập về sẽ được lưu trữ ở khu vực này. Tùy vào khu vực mà từng loại thực phẩm sẽ được xếp vào kho lạnh hoặc kho khô.

  • Kho lạnh: Đây là khu vực lưu trữ những thực phẩm tươi sống như thịt, cá, rau củ,...
  • Kho khô: Gia vị, thực phẩm khô,...sẽ được lưu trữ tại khu vực này trước khi đưa vào chế biến thức ăn. Ở khu vực này Inox Ánh Sao sẽ gia công và cung cấp các thiết bị như kệ phẳng, giá inox, bàn inox chất lượng cao. Các thiết bị này đều do chính chúng tôi sản xuất, đo đạc theo đúng kích thước mà quý khách yêu cầu.

Bàn inox và các thiết bị bếp ăn công nghiệp khác

Giá inox và bàn inox cho khu vực kho thực phẩm

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khu kho phải gần khu sơ chế và cách xe khu vực để chín đồ ăn. 

Khu sơ chế

Thực phẩm sẽ được chế biến ở khu vực này trước khi được đem đi chế biến. Inox Ánh Sao cung cấp các thiết bị cần thiết để bố trí cho khu vực này như: 

  • Chậu rửa inox để sơ chế rau củ, thịt, cá,...
  • Bàn inox dùng để cắt gọt rau củ, chặt thái thịt, cá,...
  • Kệ treo để đựng các dụng cụ như rổ, khay,...

Cung cấp thiết bị bếp công nghiệp gồm chậu rửa, bàn inox

Chậu rửa inox và bàn inox ở khu vực sơ chế

Khu nấu

Đây là nơi trung tâm của phòng bếp, thực hiện việc nấu nướng chính của bếp. Tùy vào mô hình lớn nhỏ của mỗi nhà hàng mà khu nấu sẽ được trang bị các thiết bị khác nhau. Tuy nhiên, cơ bản sẽ có một số nhóm thiết bị sau:

  • Bếp Á: Loại bếp này sử dụng họng đốt có công suất cao với ngọn lửa lớn nên xào nấu nhanh, thích hợp hầm nấu một lượng lớn thực phẩm trong các nồi chảo cỡ lớn.
  • Bếp Âu: Loại bếp này được cấu tạo với nhiều họng Gas được sắp xếp gần nhau Bếp Âu rất thích hợp nấu các món Âu - những món ăn có đặc điểm nấu ít thực phẩm nhưng cần nấu nhiều thứ cùng 1 lúc.

Bếp Á, bếp Âu là thiết bị bếp công nghiệp quan trọng

Bếp Á và Bếp Âu được sử dụng cho khu vực nấu

  • Tủ hấp cơm: Tủ hấp cơm dùng hơi nước nóng và áp suất cao để nấu hấp thức ăn. Nhờ vậy, thức ăn có thể chín nhanh và giữ được chất dinh dưỡng. Tùy theo công suất ăn mà Inox Ánh sao sẽ tư vấn và gia công loại phù hợp cho quý khách.
  • Bếp chiên: Đây là thiết bị bếp thường được các nhà hàng sử dụng. Cấu tạo của thiết bị này gồm phần thân như một chiếc thùng đun dầu lớn và rổ inox nhúng. Nhờ vậy, thực phẩm sẽ được chiên ngập dầu mang lại vỏ ngoài giòn tan và đảm bảo lớp thịt bên trong luôn chín đều.

Thiết bị bếp ăn công nghiệp gồm tủ hấp và bếp chiên

Tủ hấp cơm và bếp chiên được Inox Ánh Sao gia công

  • Chụp hút khói: Hệ thống chụp hút khói công nghiệp có chức năng hút mùi, hút ẩm và giúp khu bếp hạn chế bám bẩn bởi các lớp dầu mỡ. Điều này vừa giúp tạo không gian thoáng mát vừa giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong khu bếp.

Khu rửa

Tại khu vực này, Inox Ánh Sao sẽ phân phối, lắp đặt các thiết bị sau:

  • Chậu rửa: Dùng cho quá trình rửa chén, đĩa, dụng cụ nấu ăn sau quá trình sử dụng.
  • Xe đẩy: Để vận chuyển bát đĩa, dụng cụ.
  • Kệ phơi khay: Các khu công nghiệp, trường học thường sử dụng các suất thức ăn được đựng trong khay, phần. Chính vì vậy, kệ phơi này được thiết kế giúp quá trình phơi khay trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Gia công thiết bị bếp công nghiệp uy tín và chất lượng

Giá phơi được sử dụng trong quá trình phơi khay

Tại sao nên ưu tiên sử dụng thiết bị bếp ăn công nghiệp bằng inox?

Trước đây, khu vực nhà ăn công nghiệp chưa được đầu tư thiết bị như hiện nay, các chủ nhà hàng, khách sạn sử dụng thiết bị làm từ nhiều chất liệu khác nhau: sắt, kính, gang… nhưng các vật liệu này dần bộc lộ điểm yếu, không tiện dụng, thời gian sử dụng ngắn và còn dễ bị hư hỏng. Do đó, thiết bị bếp ăn công nghiệp bằng inox dần được thay thế và sử dụng vô cùng phổ biến. 

Thiết bị bếp ăn công nghiệp bằng inox được sử dụng rộng rãi trên thị trường

Một số lợi ích mà thiết bị bằng inox mang lại có thể bạn chưa biết:

  • Chất liệu inox dễ làm sạch: quá trình rửa thực phẩm và nấu ăn mỗi ngày chắc chắn sẽ để lại nhiều vết bẩn, vết ố trên bề mặt. Tuy nhiên, thiết bị bằng inox rất bóng mượt, dễ tẩy rửa, làm sạch các mảng bám, các vết bám vân tay. 
  • Tuổi thọ lâu bền: thiết bị inox luôn giữ được độ sáng bóng qua nhiều năm sử dụng, chúng rất khó bị gỉ sét và không hề phai màu theo thời gian.
  • An toàn cho sức khỏe: inox là chất liệu không độc hại, không tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.
  • Giữ nguyên hương vị món ăn: bất kỳ loại thực phẩm nào khi tiếp xúc với chất liệu inox cũng đều không tạo ra bất kỳ một phản ứng hóa học nào, đảm bảo hương vị món ăn.
  • Tính thẩm mỹ: không có gì bàn cãi khi sử dụng đồ inox giúp khu vực bếp luôn luôn sạch đẹp và bóng loáng.

Inox Ánh Sao - Chuyên gia công thiết bị bếp dùng trong công nghiệp uy tín

Inox Ánh Sao chuyên gia công thiết bị bếp công nghiệp

Công ty TNHH Ánh Sao chuyên gia công thiết bị bếp 

Công ty TNHH Inox Ánh Sao là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công các sản phẩm inox nói chung và gia công thiết bị bếp inox trong công nghiệp nói riêng. Các thiết bị của chúng tôi đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu:

  • Gia công theo yêu cầu và thiết kế của quý khách hàng.
  • Gia công các thiết bị bếp ăn công nghiệp inox giá rẻ, cạnh tranh nhất thị trường.
  • Nhà xưởng rộng 600m2 cùng nhiều máy móc thiết bị công nghệ hiện đại, đảm bảo mang đến những sản phẩm chất lượng nhất.
  • Việc sản xuất, lắp đặt thiết bị bếp đều được đội ngũ kỹ sư và công nhân giàu kinh nghiệm của chúng tôi thực hiện.

Suốt 10 năm qua kể từ ngày thành lập công ty, Inox Ánh Sao luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên lành nghề, thiết bị máy móc được trang bị hiện đại, chúng tôi đảm bảo mang đến cho quý khách hàng những thiết bị inox chất lượng cao cùng giá cả cạnh tranh. Ngoài ra công ty chúng tôi còn mang đến cho khách hàng dịch vụ gia công inox theo yêu cầu uy tín hàng đầu tại khu vực TPHCM, với kinh nghiệm lâu năm trong dịch vụ gia công sản phẩm inox cho các đại lý, chắc chắn chúng tôi sẽ mang đến cho bạn dịch vụ tốt nhất. Quý khách vui lòng liên số điện thoại: 0902889953 - 0908789558 để được chúng tôi tư vấn và báo giá về các sản phẩm bếp inox dùng trong nhà xưởng, nhà hàng trong thời gian sớm nhất.

Comment
Các tin khác
» Văn hóa ăn uống nơi công cộng
» Cách phân loại rác của người Nhật
» Phương pháp gia công inox với máy MIG
» Hàn inox ở đâu tốt nhất?
» Dịch vụ hàn inox, hàn sắt công nghệ cao Ánh Sao

HÌNH ẢNH NHÀ XƯỞNG INOX ÁNH SAO

Liên Hệ
Công Ty TNHH INOX Ánh Sao
  • Đ/c ĐKKD :  42/9/34 đường số 9, Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
  • Xưởng 1 : 150 Đường Số 10 - Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
  • Xưởng 2 : 16/34B Đường Số 9, Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
  • Email: AnhSao556@Gmail.com 
  • Phone: 028.6278.6620 

       -------------------------------------------------

  • Xưởng tại Hà Nội: Số 203 Vĩnh Khang - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội
  • Email: AnhSao665@Gmail.com 
  • Phone: 0908.035.044
Tư vấn báo giá
THIẾT BỊ SẢN XUẤT
Mr Sử
0908 789 558
INOX NỘI THẤT
 Mr Duy
0902 841 442
INOX CÔNG TRÌNH
Mr Hưng
0902 889 953
THIẾT BỊ BẾP
Mr Thời
0908 976 441
THIẾT BỊ Y TẾ
Mr Đông
0908 136 944
CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY
Mr. Ngân
0908 096 344
Lên đầu