Lượt truy cập
   support Online: 4
support Lượt truy cập: 1719155
Đối tác

Quá trình làm sạch bề mặt Inox sau khi hàn


Ngày đăng: 16-01-15 | Lượt xem: 3044
    

Một thực tế dễ nhận thấy là hiện nay nhiều người sử dụng công nghệ hàn TIG inox có nhu cầu về việc làm sạch bề mặt inox sau khi hàn để tăng cường tính thẩm mỹ cho thành phẩm. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này sau đây dịch vụ hàn inox của công ty TNHH TM – DVXD Ánh Sao xin giới thiệu quá trình này được thực hiện bằng phương pháp cơ học trên cơ sở tiến hành theo 4 bước cơ bản. Cụ thể: 

1. Mài và đánh bóng thô

Đây là hai quá trình được tiến hành liên tiếp nhau với mục đích hớt đi lớp kim loại trên bề mặt inox theo phương pháp cắt gọt.

Cụ thể, quá trình mài sẽ loại bỏ sự nhấp nhô, gồ ghề của bề mặt mối hàn, trong khi quá trình đánh bóng được tiến hành sau khi bề mặt inox đã được mài xong. Và kết quả của quá trình này là tiền đề cho quá trình đánh bóng gương sau này.

2. Đánh bóng tinh

Khác với quá trình trên, đánh bóng bằng vải và bột chuyên dụng không lấy đi lớp kim loại trên bề mặt inox một cách nhanh chóng. Ngược lại quá trình này được thực hiện nhằm mục đích làm cho bề mặt inox được nhẵn mịn và sáng bìn hơn cũng như qua đó tạo nên độ tương phản cao hơn. Và tất nhiên sản phẩm sẽ trông thẩm mỹ hơn so với lúc ban đầu. Quá trình này liên quan đến việc dùng vải đánh kết hợp với kem đánh bóng hoặc bột đánh bóng để nâng cao độ bóng của bề mặt.

3. Đánh bóng chi tiết, đánh bóng gương

Ngay sau quá trình đánh bóng bằng vải và bột chuyên dụng thì ngay sau đó sẽ tiến hành quá trình đánh bóng chi tiết, đánh bóng gương. Như đã đề cập ở trên, nếu bước mài và đánh bóng thô không được xử lý tốt thì bước này không thể giúp cho bề mặt sáng bóng được. Và để tiến hành công đoạn này chúng ta cũng dùng vải đánh bóng, có thể sử dụng một loại vải hoặc nhiểu loại vải chia làm nhiều bước khác nhau tuỳ vào chất liệu cũng như công năng sử dụng của sản phẩm.

4. Đánh sọc

Tương tự như quá trình đầu tiên, quá trình này cũng tiến hành công đoạn hớt kim loại ra khỏi bề mặt inox. Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây chính là lớp kim loại được hớt đi là rất mỏng. Hơn nữa vật liệu mài được sử dụng chủ yếu là ở dạng “nỉ”, thực chất đây là những sợi nylon tổng hợp được bao bọc bởi các hạt mài.

Trên đây là quy trình làm sạch bề mặt inox sau khi hàn, nếu như có nhu cầu trong vấn đề hàn inox hãy liên hệ với dịch vụ hàn inox của công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Xây dựng Ánh Sao - 14C Phạm Vấn, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, TP.HCM để được tư vấn và phục vụ tốt nhất. Đặc biệt công ty còn cung cấp dịch vụ hàn inox, hàn sắt tại nhà với nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Comment
Các tin khác
» Văn hóa ăn uống nơi công cộng
» Cách phân loại rác của người Nhật
» Phương pháp gia công inox với máy MIG
» Hàn inox ở đâu tốt nhất?
» Dịch vụ hàn inox, hàn sắt công nghệ cao Ánh Sao

HÌNH ẢNH NHÀ XƯỞNG INOX ÁNH SAO

Liên Hệ
Công Ty TNHH INOX Ánh Sao
  • Đ/c ĐKKD :  42/9/34 đường số 9, Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
  • Xưởng 1 : 150 Đường Số 10 - Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
  • Xưởng 2 : 16/34B Đường Số 9, Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
  • Email: AnhSao556@Gmail.com 
  • Phone: 028.6278.6620 

       -------------------------------------------------

  • Xưởng tại Hà Nội: Số 203 Vĩnh Khang - Ngọc Hồi - Thanh Trì - Hà Nội
  • Email: AnhSao665@Gmail.com 
  • Phone: 0908.035.044
Tư vấn báo giá
THIẾT BỊ SẢN XUẤT
Mr Sử
0908 789 558
INOX NỘI THẤT
 Mr Duy
0902 841 442
INOX CÔNG TRÌNH
Mr Hưng
0902 889 953
THIẾT BỊ BẾP
Mr Thời
0908 976 441
THIẾT BỊ Y TẾ
Mr Đông
0908 136 944
CƠ KHÍ CHẾ TẠO MÁY
Mr. Ngân
0908 096 344
Lên đầu