Lượt truy cập
   support Online: 3
support Lượt truy cập: 1586231
Tin tức hot
Đối tác

Cách phân loại rác của người Nhật


Ngày đăng: 14-04-14 | Lượt xem: 3609
    

Vấn đề phân loại rác thải tại nguồn để hạn chế tình trạng ô nhiễm ngày càng được chú trọng. Vì thế, các loại thùng rác inox 304 chất lượng tốt đang trở thành mặt hàng "hot" trên thị trường.

Việc phân loại rác tại nguồn là cần thiết để trước hết đảm bảo an toàn cho người thu gom rác, sau đó là tiết kiệm chi phí vận chuyển, xử lý rác.

Cách phân loại rác cho một chai nước

Một chai nước nên được phân loại thành mấy loại rác?

Một chai nước nên được phân loại thành mấy loại rác?

Đầu tiên xin hỏi các độc giả như sau:

Nếu phải phân loại 1 chai nước suối đang uống dở ra những loại rác khác nhau, bạn sẽ phân ra thành bao nhiêu loại tất cả?

Có người trả lời là 1, đơn giản thôi - 1 chai nước suối là 1 loại rác chứ sao!

Có người trả lời là 2 khi phát hiện nhãn chai và cái chai nước suối là 2 chất liệu khác nhau.

Nhưng có ai sẽ trả lời là 1 chai nước có thể phân thành 3 hoặc 4 loại rác không?

Trên thực tế, ở Nhật Bản mọi người có thể phân ra thành 4 loại rác khác nhau. Chai còn nước thì cho vào 1 thùng rác riêng, chai đã cạn nước thì bạn phải để nắp chai ở 1 thùng rác, vỏ chai ở 1 thùng rác khác, thậm chí có những nơi sẽ yêu cầu bạn phải phân loại nhãn của chai thành 1 loại rác khác nữa.

Cách phân loại rác của người Nhật

Người Nhật nổi tiếng về việc phân loại rác. Rác ở đất nước này được phân loại như sau: rác cháy được, rác không cháy được, rác kích thước lớn và rác tái tạo được.

Mỗi gia đình người Nhật đều có 1 thùng rác 2 tầng để tạo sự thuận tiện cho việc phân loại các loại rác. Thức ăn thừa sẽ được để 1 ngăn, còn những vật có thể tái chế như chai lọ, giấy, nhựa, thủy tinh cho vào ngăn còn lại.

Nhà nào ở Nhật cũng được trang bị thùng rác inox 2 ngăn như thế này, hoặc thùng rác nhựa 2 tầng

Nhà nào ở Nhật cũng được trang bị thùng rác inox 2 ngăn như thế này, hoặc thùng rác nhựa 2 tầng

Bên cạnh đó, lịch lấy rác ở Nhật Bản cũng khá đặc biệt, mỗi khu vực sẽ có lịch trình thu rác riêng với những ngày khác nhau dành cho việc thu rác có thể và không thể tái chế. Nhờ đó, việc thu gom rác rất nhanh chóng, dễ dàng và khi cần tiến hành phân hủy rác cũng đơn giản hơn so với khi không phân loại rác.

Thế còn việc phân loại rác ở nơi công cộng thì sao? Mọi người trên thế giới vẫn thường trầm trồ về độ sạch bong của những khu vực công cộng ở Nhật. Bất kể là đường phố, nhà hàng, quán café,… mọi người đều phải tuân thủ quy định phân loại rác vì những nơi ấy luôn được bố trí thùng rác inox sáng bóng hoặc thùng rác nhựa có in chữ tương ứng cho từng loại rác.

Tuy phân loại rác vào nhiều loại thùng rác theo quy định có cầu kỳ, phức tạp và mất thời gian nhưng chính điều này đã tạo sự dễ dàng khi thu gom và tái chế nguồn nguyên liệu còn khả năng sử dụng được, giúp cho xứ sở hoa anh đào luôn sạch đẹp. Mặt tích cực nhất của công việc này chính là đóng góp to lớn trong việc bảo vệ môi trường của đất nước Nhật Bản.

Thực trạng phân loại rác ở Việt Nam

Thùng rác inox chất lượng tốt sẽ góp phần mang tới hiệu quả cho việc phân loại rác

Thùng rác inox chất lượng tốt sẽ góp phần mang tới hiệu quả cho việc phân loại rác

Tại một số địa bàn ở nước ta, việc phân loại rác cũng đang được thực hiện thí điểm, chủ yếu để nghiên cứu thói quen của người dân, đồng thời đánh giá mức độ khả thi của việc này.

Người dân một số phường ở quận 6 đã được cung cấp thùng rác inox 2 tầng để phân loại rác. Tuy nhiên, việc này chưa thực sự thành công vì phải được tuyên truyền, hướng dẫn cụ thể và cần sự kiên nhẫn của người dân trong việc bỏ rác đúng cách. Nếu chúng ta làm tốt được việc phân loại rác này thì sẽ góp phần đáng kể vào quá trình giải quyết lượng rác thải sinh hoạt khổng lồ, mà phần lớn không tự phân hủy được.

Comment
Các tin khác
» Văn hóa ăn uống nơi công cộng
» Cách phân loại rác của người Nhật
» Phương pháp gia công inox với máy MIG
» Hàn inox ở đâu tốt nhất?
» Dịch vụ hàn inox, hàn sắt công nghệ cao Ánh Sao

HÌNH ẢNH NHÀ XƯỞNG INOX ÁNH SAO

Liên Hệ
Công Ty TNHH INOX Ánh Sao
 
Xưởng 1 : 150 Đường Số 10 - Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
 
Xưởng 2 : 16/34B Đường Số 9, Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
 
Đ/c ĐKKD :  42/9/34 đường số 9, Bình Hưng Hòa - Bình Tân - TP. HCM
 
Email: AnhSao556@Gmail.com 
Phone: 028.6278.6620 
 
  
Tư vấn báo giá
Nội thất
Mr Duy
0902 841 442
inox công trình
Mr Hưng
0902 88 99 53
Thiết bị y tế
Mr Thông
0908 035 044
Bếp công nghiệp
Ms Ngân
093 88 99 503
Thiết bị chế biến sản xuất
Mr Sử
0908 789 558
Lên đầu
zl.png